• Trang Chủ
  • Giới thiệu
  • Giải Trí
  • Kinh Doanh
  • Thời Trang
  • Pháp Luật
  • Thể Thao
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ

nhanh.net.vn

Commission là gì? Một số loại Commission trong tiếp thị liên kết

22 Tháng Tư, 2019 by nhanh

Rate this post

Giải đáp Commission là gì? Một số loại Commission trong tiếp thị liên kết, là nội dung chính trong bài viết của chúng tôi. Nếu như các bạn đang có ý định là tiếp thị liên kết cho một doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng nào đó thì nên nắm rõ về Commission để biết quyền lợi mình sẽ được nhận. Vậy nên, các bạn đừng bỏ qua thông tin dưới đây.

Commission là gì?

Commission là một thuật ngữ trong kinh doanh, được hiểu là phần thù lao hoặc là hoa hồng mà người làm tiếp thị liên kết nhận được từ nhà cung cấp, khi họ giới thiệu và có được một đơn hàng thành công. Tuy nhiên, Commission còn là thông số cực kỳ quan trọng, khi bạn thực hiện những công việc có liên quan đến Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số), chứ không phải là chỉ riêng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

commission là gì

Việc bạn được nhận Commission, sẽ tùy thuộc vào từng chiến dịch, thì mức hoa hồng người làm tiếp thị liên kết nhận được sẽ khác nhau. Việc tính hoa hồng có thể tính theo phần trăm (%) hoặc là một số tiền cụ thể (USD, VNĐ).

Ví dụ

Bạn A làm tiếp thị liên kết, giới thiệu sản phẩm và bán được cho công ty B một đơn hàng sữa rửa mặt có giá trị 10 triệu đồng. Số hoa hồng bạn A nhận được là 30% số tiền sản phẩm bán ra. Thì đó chính là Commission.

Từ khái niệm và ví dụ đưa ra, chắc hẳn các bạn đã nắm rõ được Commission là gì. Vậy nhưng, để biết và hiểu rõ hơn Commission thì bạn cũng nên phân biệt được những sản phẩm mà người làm tiếp liên kết sẽ làm là gì? Đó là sản phẩm vật lý với phi vật lý, số hoa hồng họ nhận được ra sao.

Trong đó:

Sản phẩm vật lý: Đây là những sản phẩm tồn tại rõ ràng, chúng ta có thể cầm nắm được vào nó như đồ dùng gia dụng, quần áo, dao, kéo, tủ lạnh,… Thông thường mức hoa hồng mà nhà tiếp thị liên kết sẽ nhận được từ sản phẩm này có mức giao động từ 3 đến 10%. Với mức Commission của sản phẩm này thấp, nhưng mà lại là những sản phẩm thường xuyên được sử dụng nên các mặt hàng này giúp cho người tiếp thị có được doanh thu, lợi nhuận lớn.

Sản phẩm phi vật lý: Đây là sản phẩm mà chúng ta không cầm nắm được, sản phẩm này tồn tại qua những sản phẩm vật lý khác, nó có sự khác biệt rất rõ rệt qua mạng online. Ví dụ như: phần mềm truyền thông, phần mềm kỹ thuật số,… Những sản phẩm này được nhà sản xuất tạo ra một lần, nhưng số lượng bán ra thì lớn. Thời gian sử dụng sản phẩm, việc nâng cấp chúng cũng đơn giản, dễ thực hiện. Với những người làm tiếp thị liên kết theo dạng này, mức Commission nhận được ở mỗi sản phẩm là rất cao và nó dao động ở mức từ 30% đến 70%, thậm chí có lúc còn lên đến 100%. Nhưng cũng không nhiều người làm tiếp thị cho sản phẩm này, nếu không có am hiểu kỹ về sản phẩm.

Một số loại Commission trong tiếp thị liên kết

Đã hiểu về Commission là gì, nắm được những sản phẩm mà tiếp thị liên kết sẽ làm, việc tiếp theo của chúng ta là cần phải biết về một số loại hoa hồng mà người làm tiếp thị sẽ nhận được. Dưới đây là thông tin, của một số dịch vụ.

các loại commission

Commission nhận theo phần trăm của giá trị sản phẩm/dịch vụ

Việc trả theo phần trăm của giá trị sản phẩm/dịch vụ đang là chính sách được các doanh nghiệp áp dụng vào việc trả hoa hồng cho những nhà tiếp thị liên kết của mình. Hình thức trả Commission này, sẽ dựa vào phần trăm của tổng giá trị ở mỗi sản phẩm/dịch vụ được bán và giao dịch thành công. Mức % sẽ giao động, tùy vào sản phẩm/dịch vụ và giá thành của nó.

Ví dụ

Bạn Hoa làm tiếp thị liên kết cho công ty sơn Hồng Tiến, bạn giới thiệu cho một cửa hàng sơn và họ đồng ý mua sơn của công ty. Giao dịch thành công, Hoa nhận được từ công ty số hoa hồng 30% giá trị của đơn hàng. Đó chính là phần trăm mà Commission được nhận.

Commission trả theo định kỳ

Commission trả theo định kỳ, áp dụng trong hoàn cảnh khách hàng tiếp tục gia hạn và sử dụng sản phẩm trước đấy hai bên đã giao dịch thành công. Theo đó, nhà tiếp thị sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ ở lần đầu giao dịch với khách hàng thành công, khi khách hàng gia hạn sử dụng tiếp sản phẩm/dịch vụ đấy thì nhà tiếp thị liên kết sẽ được nhận hoa hồng tiếp…. Việc áp dụng cách trả Commission này, thường là trong những sản phẩm phi vật lý.

Ví dụ

Khi công ty A sử dụng dịch vụ Email Marketing của công ty B. Khi bên B đã hoàn thành việc đăng ký sử dụng dịch vụ, thì A sẽ trả cho người làm tiếp thị với bên B trước đấy một khoản hoa hồng là 20% giá trị sản phẩm. Hết thời gian sử dụng dịch vụ, bên B lại tiếp tục gia hạn với bên A, thì người làm tiếp thị liên kết sẽ tiếp tục được nhận hoa hồng từ A và số % hoa hồng nhận được bằng với mức lần đầu.

Commission theo số tiền cụ thể

Commission theo số tiền cụ thể, nghĩa là nhà cung cấp dịch vụ sẽ trả cho người làm tiếp thị liên kết của mình một số tiền cụ thể, so với mức tổng giá trị của dịch vụ thu lại. Hiện nay, cách này đang được khá nhiều nhà cung cấp cấp sản phẩm áp dụng.

Ví dụ

Ngọc làm việc trong trung tâm tiếng Trung – Hồng Liên. Với khóa học trị giá 2 triệu đồng, nếu Ngọc tư vấn cho học viên thành công thì Ngọc sẽ nhận được 500 nghìn hoa hồng của trung tâm trả cho và đó hoa hồng mà Ngọc được nhận.

Kết luận

Chúng tôi đã giải đáp cho bạn đọc xong thắc mắc Commission là gì rồi nhé, với những thông tin bên cạnh Commission mà chúng tôi đưa ra hy vọng giúp cho các bạn hiểu và nắm rõ hơn về thuật ngữ này. Hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn làm tiếp thị liên kết để nhận Commission, mà không cần phải bỏ ra quá nhiều nguồn vốn mà vẫn đang làm kinh doanh. Vậy nên, nếu bạn có ý định kinh doanh mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì có thể áp dụng cách này, chắc chắn sẽ học hỏi được rất nhiều và sớm thành công.

Filed Under: Kinh Doanh

Tìm Chúng Tôi

Địa chỉ
23 Hàng Mã
Hà Nội

Giờ
Thứ hai – Thứ sáu: 9:00AM – 5:00PM
Thứ bảy và Chủ nhật: 11:00AM – 3:00PM

Tìm kiếm

Bài viết mới

  • Công cụ tạo tên chữ nhỏ tại Kituhay
  • 1001 kí tự đặc biệt nổi bật
  • Cách làm kí tự đặc biệt nhanh, đơn giản, tiện lợi
  • Điều khiển phương tiện không bằng lái phạt bao nhiêu mới nhất 2022
  • Người lao động quên mã số bảo hiểm xã hội phải làm gì?

Chuyên mục

  • Chưa được phân loại
  • Giải Trí
  • Giáo dục
  • Kinh Doanh
  • Pháp Luật
  • Thể Thao
  • Thời Trang

Copyright © 2023 · AgentPress Pro Theme on Genesis Framework · WordPress · Log in